Sunday, October 5, 2008

+ 40 days +

,.haiyzzzzzz....
,.40 days after rainner's death..
,.ambilis ng panahon,.
,.well,anyweiz....
,.nagpunta akong tingga after ngpresentation namen sa english,.
,.anlungkot ng bahay pagdating ko,.
,.wala akong nabungadang tao,.
,.kaya dumiretso na ako sa pagpasok,.
,.yun pala eh nasa kusina sila,.
,.hmmm.,
,.bago magsimula ang dasal eh tumawag ang kanyang mama,.
,.pinapakinig ng tatay sakanya ang simula ng dasal,.
,.nakakaawa nga eh,umiyak na naman ang mama,.
,.pati ang tatay tuloy eh hindi na din napigilang umiyak,.
,.tsk,tsk,.
,.habang nagdadasal,iyak ng iyak ang tatay,.
,.ako naman,pigil na pigil ko ang pag-iyak,.
,.pero nung matapos na ang dasal,.
,.dumirecho agad ako sa kwarto nia at dun ko na pinakawalan ang luha ko,.
,.hindi ko napigilan ang aking sarili,pero hindi ako nagpahalata sa kanila,.
,.ayaw kong makita nila ulit akong ganun at maawa na naman sakin,.
,.tapus dumating ang mga mama,.
,.nagkwentuhan sila ng tatay ni buLik,.
,.habang sila'y nagkwekwentuhan, ang mga kapatid naman ang kachikahan ko sa kwarto,.
,.ang saya ng kwentuhan namin,.
,.gabi na nga kaming nakauwi kasi nagluto pa ang tatay ng ulam at duon na kami pnaghapunan,.
,.haiyzzzzz.,,....
...imissbulikverymuch...

1 comment:

rj's blog said...

...how sad nman!!! actualy hanga aq sau...bzta...dont lose hope ha...its not yet d end jhen...gnyan tlagah lyf...kung cnong mhal no eh nwwla sau

..actuali nrnasan k n un.. tlagah mhrp..

,,comment nman poh